Header Ads

 Cà rốt có thể bảo quản trong tủ lạnh, dưới điều kiện nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và vi sinh vật trong cà rốt, nếu phương pháp xử lý phù hợp, nhìn chung có thể giữ tươi được nửa tháng, có thể dùng được. được giữ tươi trong khoảng 10 ngày đến 15 ngày nếu để trong tủ lạnh bằng bọc nhựa.ngày hoặc lâu hơn.


Có thể bảo quản cà rốt trong tủ lạnh, trong điều kiện nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và vi sinh vật trong cà rốt, kéo dài thời gian bảo quản, tuy nhiên cần cắt bỏ phần xanh trên đầu củ cà rốt trước khi cho vào tủ lạnh. cà rốt trong tủ lạnh.

  Cà rốt cắt miếng có thể bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh, bằng phương pháp làm lạnh có thể bảo quản được vài ngày nhưng phải qua chế biến trước khi cho vào tủ lạnh, nên cho vào túi giữ tươi và đậy kín để tránh tiếp xúc với không khí. Chỉ bằng cách này, thời gian lưu trữ mới có thể lâu hơn.

Thời gian bảo quản cà rốt trong tủ lạnh

  Nếu cà rốt được chế biến và bảo quản trong tủ lạnh, hoặc bảo quản trong môi trường thoáng mát, khô ráo, nếu phương pháp chế biến phù hợp, nói chung có thể giữ tươi trong nửa tháng, và để trong tủ lạnh bằng màng bọc thực phẩm nói chung có thể giữ tươi trong khoảng 10-15 ngày.

bảo quản cà rốt

tủ đá 

Lau khô nước bên ngoài cà rốt, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc cà rốt lại để cà rốt không bị đông đá bên trong, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc để cà rốt duy trì được độ ẩm nhất định và tươi ngon. -tác dụng giữ nếp.

để khô

Bạn có thể cắt thành từng dải, phơi các dải đã cắt dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi cà rốt khô lại, sau khi phơi khô thì bảo quản nơi khô ráo, thoáng gió.

 Kho lạnh bảo quản cà rốt


Với quy mô gia đình, có thể bảo quản cà rốt trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 3 độ C tới 5 độ C, độ ẩm 85% tới 95%, giữ được cà rốt tươi ngon trong khoảng thời gian 2 tuần

Để kéo dài thời gian bảo quản cà rốt tới 6 tháng, cần bảo quản cà rốt bằng kho lạnh trong điều kiện nhiệt độ -1ºC tới +4ºC; Với quy mô trang trại hoặc phục vụ xuất khẩu thì nên sử dụng kho lạnh bảo quản cà rốt đáp ứng được trữ lượng hàng hóa lớn hơn và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hơn.

Những lưu ý khi bảo quản cà rốt bằng kho lạnh Cà rốt đưa vào bảo quản được tuyển chọn những củ nguyên vẹn, không bị bầm dập, đã qua sơ chế làm sạch, cắt bỏ lá, tỉa cuống dài 2-3cm, đóng bao dứa hoặc thùng carton, hoặc đổ từng đống 5-7 tấn.

 Kho lạnh bảo quản cà rốt được thiết kế điều kiện nhiệt độ từ +3ºC tới +5ºC, độ ẩm ở mức 85% tới 95%, có lưu thông gió. 

Cần lưu ý giữ nhiệt độ kho lạnh ổn định, không thấp hơn -1ºC để tránh làm cà rốt bị đóng băng (chín lạnh), gây hư hỏng; độ ẩm không thấp hơn 85% để không làm héo cà rốt trong quá trình bảo quản. 

Kho lạnh bảo quản cà rốt là phương tiện bảo quản cà rốt tươi được trong thời gian khoảng 6 tháng, vẫn giữ được màu sắc và độ tươi ngon. Không nên trữ cà rốt lâu hơn khoảng thời gian này, vì có thể làm giảm độ tươi ngon của cà rốt.


Mới hơn Cũ hơn