Header Ads

 Những cách bảo quản rau củ trong kho lạnh



1. Vị trí của trái cây và rau quả trong kho lạnh phải được xếp chồng lên nhau theo yêu cầu của "ba ngăn cách và một khoảng cách".


2. Cách tường 20-30 cm, cách mặt đất 10 cm, cách trần nhà 50-80 cm hoặc bên dưới lỗ thoát khí 30-40 cm và chừa một khoảng trống giữa hoặc trong ngăn xếp, đó là thuận lợi cho luồng không khí lưu thông đồng đều và đảm bảo nhiệt độ của rau quả ở từng vị trí trong kho lạnh về cơ bản là giống nhau.


3. Mỗi loại rau củ quả đều có nhiệt độ bảo quản phù hợp, ví dụ nhiệt độ bảo quản thích hợp đối với dưa chuột, cà chua chín đỏ, súp lơ xanh lần lượt là 10-13°C, 6-8°C và 0°C.


4. Làm nguội càng sớm càng tốt sau khi bảo quản, duy trì nhiệt độ thấp phù hợp và ổn định, rã đông kịp thời và giữ nhiệt độ đồng đều.


5. Nếu nhiệt độ trong kho lạnh thấp hơn nhiệt độ bảo quản an toàn của rau quả trong thời gian dài dễ dẫn đến rau quả bị tổn thương do lạnh.


6. Đặc biệt trong quá trình bảo quản lạnh các loại trái cây và rau củ ưa nhiệt độ (như dưa chuột, cà tím, v.v.), nếu nhiệt độ bảo quản quá thấp sẽ dễ xảy ra tổn thương do lạnh.


7. Độ ẩm không khí trong kho lạnh nói chung tương đối thấp, dễ làm rau củ quả bị mất nước, héo úa.


8. Do đó, cần có biện pháp hữu hiệu để tăng độ ẩm không khí trong kho lạnh để giữ độ ẩm không khí tương đối trên 80%.


9. Các biện pháp tạo ẩm chủ yếu bao gồm tưới nước trên mặt đất, rắc mùn cưa ướt, phủ túi mỏng ướt, hoặc lắp các vòi phun siêu nhỏ trên trần nhà, v.v.


10. Đồng thời, cũng có thể dùng màng ni lông hoặc vải ướt bao bọc các chồng rau quả, hoặc dùng túi ni lông, thùng carton hoặc hộp xốp để bao gói, có tác dụng giảm bớt sự mất nước và héo của quả rất tốt. và rau.


Mới hơn Cũ hơn